ตาสวย คิ้วสวย

ตาสวย คิ้วสวย ช่วยเพิ่มออร่า

การแต่งคิ้ว ใครที่มีขนคิ้วดกดำนับว่าโชคดีที่เดียว ไม่ต้องแต่งต้อเขียนกันให้เสียเวลา แต่สำหรับคนที่มีคิ้วบาง ขอแนะนำว่าให้ถอนขนคิ้วส่วนที่มากเกินไปออก แล้วใช้ดินสอสีเดียวกับสีของไรผม ไม่ควรเข้มจนเกินไป เขียนให้เป็นเส้นเลียนแบบขนคิ้วธรรมชาติ จากนั้นให้ใช้แปรงปัดคิ้ว (ที่อีกด้านหนึ่งเป็นหวีสำหรับแยกขนตา) ปัดแฉลบขึ้นให้ดูดดำเป็นธรรมชาติ

อายเชโดว์ที่เห็นรอยเป็นเส้น หรือสีจาง สำหรับปัญหานี้ขอแนะนำให้ใช้ครีมบาง ๆ ทาก่อนที่จะทาอายเชโดว์เพื่อให้อาบเชโดว์ติดทนนาน

แต่งสีอายเชโดว์ผิดตำแหน่ง การแต่งสีอายเชโดว์นั้นสามารถมีส่วนทำให้เกิดความแตกต่างกันได้ อาจทำให้ดูตาปรือ และตาโต ขอตั้งกฎเกณฑ์ในการใช้ ขั้นแรกคือ ให้ทาอายเชโดว์ สีที่อ่อนที่สุดตรงโหนกตาใต้คิ้วก่อน แล้วจึงเลือกทาสีกลาง ๆ บนเปลือกตา และขั้นสุดท้ายตรงช่องว่างระหว่างโหนกตากับเปลือกตาให้ทาสีที่เข้มที่สุด จากนั้นเกลี่ยแต่ละสีให้กลมกลืนกัน จนกระทั่งไม่สังเกตเป็นเป็นส้นโดยให้ทำมุม 45 องศา กับหางคิ้ว

การแต่งเส้นขอบตาทำให้ตาดูโตขึ้น วิธีที่จะทำให้ดูตาโตและกว้างขึ้นนั้น ให้คุณใช้อายไลน์เนอร์จะเป็นชนิดน้ำ หรือดินสอนุ่ม ๆ ที่มีสีเข้มกว่าอายเชโดว์ พยายามเขียนให้ชิดเส้นขอบตามากที่สุด และเป็นเส้นเดียวกันตลอดอย่าให้ขาดตอนจะดูเลอะเทอะ

ขนตาจับกันเป็นก้อน วิธีเลี่ยงไม่ให้ขนตาจับกันเป็นก้อนหนานั้น ขอแนะนำว่าให้เริ่มด้วยการใช้มาสคาร่าอย่างดีที่สามารถแยกขนตา และทำให้ขนตาดูยาวและหนาขึ้น วิธีปัดนั้นให้ปัดมาสคาร่าที่ส่วนบนของขนตาบนลงมาก่อน แล้วจึงปัดด้านใต้ของขนตาบนขึ้นไป สำหรับขนตาล่าง นั้นให้จับด้ามแปรงมาสคาร่าให้ลักษณะตั้งตรงและปัดจากบนลงมา จานั้นแยกขนตาด้วยหวีที่อยู่อีกด้านหนึ่งของแปรงปัดขนคิ้ว